Tin nóng

Tác dụng tuyệt vời của Vitamin E đối với da mặt

Dù đã quá quen thuộc trong lĩnh vực làm đẹp nhưng nhiều người vẫn chưa biết hết tác dụng của vitamin E đâu. Không chỉ là một trong những vitamin cần thiết đối với cơ thể, vitamin E còn được coi là vitamin của sắc đẹp nữa đó các nàng. Cùng tìm hiểu những tác dụng của vitamin E dưới đây để chăm sóc da mặt hiệu quả nhé!

Tác dụng của vitamin E đối với làn da

Hầu hết, trong thành phần của các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp đều có dự góp mặt của vitamin E. Điều này đã cho thấy tác dụng tuyệt vời của vitamin này đối với làn da. Vitamin E là một hợp chất có nguồn gốc tự nhiên và tổng hợp gồm các tocopherol. Trong tự nhiên, vitamin E có nhiều trong đậu tương, bắp, lạc, vừng, hạt hướng dương, hạnh nhân… và so với vitamin E tổng hợp, vitamin E nguồn gốc tự nhiên có giá trị cao hơn và tác dụng hiệu quả hơn.


Vitamin E chính là bí quyết làm đẹp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm được rất nhiều người tin dùng



Nghiên cứu về tác dụng của vitamin E, các chuyên gia đã nhận thấy:

– Vitamin E có chứa thành phần chống oxy hóa cực mạnh ngăn ngừa các gốc tự do, các bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời hay các tác nhân gây ô nhiễm từ môi trường. Từ đó bảo vệ các tế bào và màng tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

– Khả năng chống lão hóa của vitamin E còn thể hiện ở vai trò ngăn chặn các liên kết ngang của protein gây lão hóa bên trong da đồng thời bảo vệ các enzym tự nhiên của da phát huy tác dụng giảm thiểu các nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da và loại bỏ các hắc tố gây tàn nhang, nám sạm da.

– Đặc biệt, vitamin E còn có tác dụng chữa lành các tổn thương trên da do tia cực tím như cháy nắng hay các vết ửng đỏ. Nếu kết hợp vitamin E cùng với vitamin C, khả năng bảo vệ da và tái tạo da sẽ được tăng cường và phát huy tối đa.

– Ngoài ra, các nhà khoa học cũng công nhận rằng, vitamin có thể bảo vệ các sợi nguyên bào hình thành collagen, glycoprotein, glycosaminoglycans hay các sợi đàn hồi của da giúp làn da được săn chắc, khỏe mạnh và giữ được sự tươi trẻ.

Cách sử dụng vitamin E chăm sóc da mặt

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy, chúng ta không nên bỏ qua vitamin E nếu muốn có làn da tươi sáng và khỏe mạnh nha các nàng: http://chiaki.vn/vitamin-e-enat-400

Nếu chị em nào còn chưa biết cách sử dụng vitamin E như thế nào cho hiệu quả thì tham khảo ngay những gợi ý sau đây:

Mặt nạ trắng da, mờ nám tàn nhang từ vitamin E:

Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E

                 2 muỗng sữa chua không đường

                 1 muỗng mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Chiết dầu vitamin E trộn đều với mật ong và sữa tươi rồi thoa lên da mặt. Chờ khoảng 15 phút sau thì rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 1-3 lần mặt ạn này sẽ giúp làn da sáng màu, xóa mờ tàn nhang, nám da và loại bỏ vùng da đen sạm rất hiệu quả.

Xóa nếp nhăn và dưỡng ẩm da với vitamin E:

Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E

Thực hiện:

Dùng tay thoa dầu vitamin E lên khắp da mặt, đặc biệt massage nhẹ nhàng ở vùng da có nhiều nếp nhăn, quầng thâm, cháy nắng để vitamin E ngấm sâu vào và phát huy tác dụng. Sau đó bạn có thể để qua đêm đến sáng mai rửa mặt lại nhé. Áp dụng cách này vài lần sẽ thấy da mịn màng hẳn ra, nếp nhăn cũng giảm đáng kể đồng thời da được cung cấp độ ẩm cần thiết nên không hề bị khô sạm nhờ tác dụng của vitamin E.

Trị mụn và sẹo thâm bằng vitamin E:

Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E

                 2 muỗng tinh bột nghệ

                 1 muỗng nước cốt chanh

                 1 muỗng mật ong

Thực hiện:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu. Rửa mặt sạch và thoa đều hỗn hợp mặt nạ vừa chuẩn bị lên da. Thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm nhé. Vitamin E kết hợp với các tinh chất trong mặt nạ sẽ giúp làn da giảm mụn, mờ thâm và không để lại sẹo rất thần kỳ.

Ngoài việc sử dụng vitamin E để chăm sóc da, các chị em đừng quên bổ sung vitamin E tự nhiên từ các thực phẩm giàu vitamin E như trứng, sữa, ngũ cốc, rau củ quả, thịt, cá…để làn da được nuôi dưỡng một cách toàn diện nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Blogger Templates