Tin nóng

Những loại Vitamin có thể bổ sung hàng ngày giúp da bạn đẹp hơn

Thức ăn hàng ngày của chúng ta chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Để có thể chăm sóc tốt cho mình và người thân hãy bổ sung cho mình những kiến thức, hiểu biết về vitamin để lên kế hoạch cho những khẩu phần ăn hợp lý. Sau đây là danh sách các loại vitamin nên bổ sung hàng ngày và những loại thực phẩn cần thiết bổ sung để da căng trẻ hơn . 


Những loại Vitamin có thể bổ sung hàng ngày giúp da bạn đẹp hơn



Vitamin A: giúp da ít bị khô, nhám, dày sừng. Đặc biệt có nhiều trong loại trái cây màu vàng như cà chua, cà rốt, đu đủ, khoai lang, dứa, cá hồi, sữa…

Vitamin C: giúp làm giảm nám, làm tăng khả năng đàn hồi cho da, giúp mau liền sẹo. Có nhiều trong trái cây chua như: chanh, bưởi, cam; các loại rau cải, rau muống.




Vitamin E: là chất chống oxy hóa tốt và an toàn khi sử dụng kéo dài. Có nhiều trong dầu hướng dương, dầu đậu nành, hạt hạnh nhân, mầm ngũ cốc, lòng đỏ trứng, gan.

Vitamin F: có tác dụng đến sự chuyển hóa lipid, giúp thải bớt cholesterol, giúp bảo vệ da, chống lại bệnh eczema. Có trong dầu phộng, mỡ heo.



Vitamin PP: cần thiết để ngừa viêm da, viêm môi. Có nhiều trong ngũ cốc, thịt, sữa.


Vitamin H hay Biotine, giúp da giảm nhờn nhờ đó góp phần vào việc chữa trị bệnh viêm da tiết bã, rụng tóc do da nhờn. Có nhiều trong ngũ cốc, rau quả, gan, trứng, đậu phộng.

Vitamin B5: giúp tóc mọc tốt. Có nhiều trong rau củ, thịt. Loại vitamin B5 này cũng có ở dạng tiêm hoặc uống.

Vitamin B6: giúp da làm giảm nhờn và mụn. Có nhiều trong khoai tây, lòng đỏ trứng, gan.



Vitamin B2 còn gọi là RIBOFLAVINE giúp làm giảm nhờn và mụn, giúp làm giảm viêm da, loét niêm mạc miệng. Có nhiều trong sữa đậu nành, sữa, men bia, bắp…



Sắt: cần thiết cho sự tổng hợp hồng huyết cầu, giúp da hồng hào. Có nhiều trong sò huyết, ốc, gan.

Bạn nên ăn nhiều chất xơ để tránh táo bón, đồng thời giúp tăng đào thải chất độc có hại ra ngoài cơ thể, nhằm mang lại làn da sáng, đẹp, ít bị mụn nhọt. Các chất xơ có nhiều trong rau muống, dứa (thơm), khoai lang, măng…




Bên cạnh đó, bạn cần ăn nhiều cá, vì trong cá có nhiều axít béo không no, giúp giảm quá trình lão hóa. Bổ sung thêm chất kẽm sẽ giúp da bớt chịu ảnh hưởng tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm mụn, tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì sự tạo ra các nội tiết tố đầy đủ. Có nhiều trong nghêu, hến, hàu…

Hoàn toàn có thể bổ sung Vitamin từ bữa ăn hàng ngày, ngoài ra bạn có thể bổ sung vitamin tổng hợp từ viên uống hoặc bôi qua da để có thể cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể. Mặc dù vậy, vitamin tự nhiên vẫn là nguồn an toàn và cần thiết nhất cho cơ thể.
Copyright © 2016 Blogger Templates