Tin nóng

Những loại vitamin đẹp da cần thiết cho da dầu

Ai cũng biết da dầu là một loại da rất khó trong việc chăm sóc và tạo cảm giác nhờn khó chịu mỗi ngày. Đối với da nhờn, không những các loại mỹ phẩm cần phải sử dụng dạng chuyên dùng mà cần phải có chế độ ăn uống và bổ sung vitamin hợp lý nhằm hỗ trợ từ bên trong. Chế độ ăn uống đầy đủ vitamin sẽ giúp da kiềm dầu từ bên trong và khắc phục tình trạng da dầu cho bạn. Vậy người da dầu cần bổ sung những loại vitamin nào? 


Những loại vitamin đẹp da cần thiết cho da dầu


Vitamin A/Beta Carotene cần thiết cho da dầu



Vitamin A không chỉ tốt cho sức khỏe của đôi mắt và mái tóc mà còn là loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và làm đẹp da. Vitamin A giúp làm giảm các nếp nhăn, chống khô da và tránh hiện tượng kích ứng da. Thực phẩm giàu vitamin A gồm cà rốt, rau lá xanh, cà chua và dưa hấu. Vì vậy, muốn có một làn da khỏe đẹp, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.
Vitamin E làm đẹp da dầu




Cũng giống như vitamin A, vitamin E có tác dụng quan trọng trong việc làm đẹp cho làn da dầu. Vitamin E có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bên cạnh đó, vitamin E cũng giúp làm hạn chế sự xuất hiện dầu trên da, giúp làn da dầu ít bị nhờn, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn và giúp da sáng đẹp. Vitamin E có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt và bông cải xanh.
Vitamin nhóm B khắc phục tình trạng da nhờn



Nếu cơ thể thiếu vitamin nhóm B sẽ gây ra hiện tượng da bị nhờn, ngay cả với trẻ em thì việc thiếu hụt vitamin cũng khiến làn da bị nhờn hơn so với bình thường. Vitamin nhóm B chăm sóc da và mang lại sự tươi trẻ cho làn da thông qua việc giúp cơ thể chống lại căn bệnh stress, một trong những nguyên nhân chính kích thích sự bài tiết chất nhờn qua lỗ chân lông. Nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin nhóm B gồm gan, mem bia và ngũ cốc nguyên hạt.
Vitamin C điều tiết dầu trên da



Vitamin C không chỉ cho tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có vai trò rất lớn trong việc kiểm soát và chăm sóc làn da, đặc biệt là đối với làn da dầu. Vitamin C giúp điều tiết các tuyến tiết dầu khiến làn da bị nhờn, sạm và không láng mịn. Những loại trái cây họ quýt như cam, bưởi,.. và trái mọng như nho, quả việt quất… là cách tự nhiên giúp kiểm soát, chăm sóc làn da dầu và mang lại làn da rạng ngời, tươi trẻ.

Canxi duy trì sức khỏe và làm đẹp da



Thường xuyên bổ sung canxi vào chế độ ăn không chỉ tốt cho xương mà còn đặc biệt tốt đối với làn da. Canxi cùng với vitamin là những loại chất đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và giúp bạn có một làn da đẹp. Thực tế thì canxi là một khoáng, nhưng nó lại có tác dụng hỗ trợ vitamin trong việc chăm sóc da, giúp làn da bớt nhờn, sáng và chống lại mụn. Ngoài sữa thì canxi còn có nhiều trong cá hồi, có mòi và hoa hướng dương.


Chế độ ăn uống và bổ sung vitamin cho da dầu cần một lộ trình rõ ràng và sự kiên trì để có được hiệu quả như mong muốn. Nên nhớ cần kết hợp với những biện pháp chăm sóc da khoa học cho da dầu nhé bạn.
Copyright © 2016 Blogger Templates